Những khoảnh khắc tiền điện tử đáng nhớ năm 2022

 Năm 2022 đã qua và có thể nói một năm không có cơ hội nào tốt. Vậy đây là thời khắc để nhìn lại tất cả những khoảnh khắc đáng chú ý của thị trường tiền điện tử trong suốt năm qua và đón chào một năm 2023 khởi sắc hơn.

“Cá sấu phố Wall” bị bắt (Tháng 2)

Vào tháng 2, Bộ Tư pháp Hoa Kỳ đã công bố vụ tịch thu tài sản tài chính lớn nhất từ trước đến nay sau khi bắt giữ hai người âm mưu rửa 5,1 tỷ đô la Bitcoin bị đánh cắp trong vụ hack sàn giao dịch tiền tệ Bitfinex năm 2016.

Ilya Lichtenstein và vợ Heather Morgan đã bị các đặc vụ liên bang bắt giữ ở thành phố New York. Morgan, người được cho là có bút danh “razzlekhan” trên mạng xã hội, đã tự quảng cáo mình là một rapper, doanh nhân đầy tham vọng và là người đóng góp cho Forbes trước khi bị bắt. Cô tự gọi mình là “con cá sấu khét tiếng của Phố Wall.”

Lệnh hành pháp của Joe Biden nhằm giám sát về tiền điện (Tháng 3)

Vào tháng 3, Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden đã công bố một sắc lệnh hành pháp liên quan đến sự giám sát của chính phủ đối với tiền điện tử. Ông đề cập rằng động thái này nhằm bảo đảm hệ thống tài chính của quốc gia khỏi các mối đe dọa như tài trợ bất hợp pháp, đồng thời tăng tính công bằng, hiệu quả và toàn diện. EO thường được ca ngợi trong cộng đồng tiền điện tử như một bước tiến đáng hoan nghênh.

Shiba Inu gia nhập metaverse (Tháng 4)

Nhóm Shiba Inu đã giới thiệu một thế giới ảo có tên là SHIB: The Metaverse vào tháng Tư. Nó hứa hẹn sẽ mang đến cho chủ sở hữu đất đai cơ hội tạo thu nhập thụ động và tạo ra nhiều phần thưởng khác nhau. Trong suốt cả năm, meme coin cũng đã đảm bảo một số quan hệ đối tác liên quan đến metaverse.

EU tiến gần đến việc cấm Bitcoin (Tháng 3)

Một lệnh cấm được đề xuất, nếu được thông qua, sẽ thực sự cấm khai thác Bitcoin mới thông qua sự đồng thuận bằng chứng công việc (PoW) ở EU.

Tuy nhiên, sau khi cân nhắc thêm, các nhà quản lý châu Âu đã quyết định loại bỏ nó như là một phần của việc sửa đổi luật MiCA.

Mạng Ronin bị tin tặc Triều Tiên rút cạn (Tháng 3)

Ronin Network, được liên kết với tựa game blockchain nổi tiếng Axie Infinity, đã đánh cắp các token Ether và USDC trị giá 615 triệu đô la vào tháng 3.

Sau đó, chính quyền Hoa Kỳ xác định rằng Tập đoàn Lazarus khét tiếng, có liên hệ với chính phủ Bắc Triều Tiên, chịu trách nhiệm về vụ trộm kỷ lục.

Xem thêm: https://decryptohub.com/nhung-khoanh-khac-tien-dien-tu-dang-nho-nam-2022/

0/Post a Comment/Comments